Lễ ký kết hợp tác với Đại học đối tác Cộng hòa Pháp

Sáng ngày 16/12/2012, Trường Đại học Lao động- Xã hội (CSII) tại TP.HCM đã tiến hành Lễ ký kết Thoả thuận Hợp tác Khung với hai đối tác: Trường Đại học Pierre Mendes- France Grenoble II và Đại học Valenciennes (CH Pháp).

  

Tham dự buổi lễ, về phía Nhà trường có TS. Bùi Anh Thuỷ- Giám đốc CSII cùng nhiều thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng trực thuộc.

Về phía đối tác có GS.Pierre Bailly- Trưởng Khoa của ĐH Pierre Mendes- France Grenoble II và GS. Lê Thị Mười - Phụ trách Hợp tác quốc tế ĐH Valenciennes.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Anh Thuỷ nhiệt liệt chào mừng các trường đại học đối tác, đồng thời bày tỏ mong muốn phát triển hợp tác lâu dài với các đối tác trong lĩnh vực đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như tận dụng các thế mạnh và tiềm năng của Trường. 

Đại diện Trường Đại học Pierre Mendes- France Grenoble II- GS.Pierre Bailly đã giới thiệu truyền thống lịch sử phát triển đào tạo lâu đời cũng như khẳng định danh tiếng của Trường Đại học Pierre Mendes- France Grenoble II tại Pháp và Liên minh Châu Âu. GS.Pierre Bailly cũng bày tỏ mong muốn được ký kết thoả thuận hợp tác khung với Trường và sớm triển khai các khâu thủ tục về mặt pháp lý từ hai phía để thực hiện các Chương trình hợp tác cụ thể ngay trong năm 2013.

Đại diện từ Trường Đại học Valenciennes- GS.Lê Thị Mười đánh giá cao khả năng phát triển hợp tác đào tạo quốc tế dựa trên tiềm năng cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Lao động- Xã hội (CSII).

 

Thoả thuận Hợp tác Khung đặt nền móng cho sự hợp tác lâu dài giữa Trường ĐH Lao động- Xã hội (CSII) và Đại học đối tác của Pháp với đa dạng các hình thức như trao đổi giáo viên, các nhà nghiên cứu cho giảng dạy, nghiên cứu; tổ chức hội nghị, hội thảo liên kết; trao đổi các ấn phẩm và các tài liệu khoa học và sư phạm, các ấn phẩm liên kết; trao đổi sinh viên; phát triển các chương trình liên kết đào tạo, thực tập và một số hoạt động khác như thực hiện dự án chung về giảng dạy và nghiên cứu cũng như hỗ trợ việc thiết lập các cơ sở nghiên cứu.

Trong thời gian trước mắt, đi cùng với hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý, công tác trao đổi, đàm phán giữa hai bên vẫn tiếp tục được tiến hành để đưa ra một lộ trình hợp tác hợp lý nhất về chương trình, học phí…và mang tới nhiều ích lợi nhất cho giảng viên và sinh viên các Trường.

Lê Thị Nhung

Hướng dẫn khai thác thư viện số